Tính chất Mục tiêu Ngân hàng
Ngân hàng là nơi trung tâm tài chính, thương mại, tính dụng.
Thường tọa lạc tại trung tâm các đô thị lớn, thị trấn, thị xã…Khách đến giao dịch đủ mọi thành phần, lứa tuổi, trình độ học vấn khác nhau. Nên tính chất mục tiêu rất phức tạp nên đòi hỏi nhân viên bảo vệ làm việc tại đây phải có trình độ nghiệp vụ cao và phong cách làm việc lịch sự nghiêm túc nhưng linh hoạt.
Nhiệm vụ của bảo vệ tại Ngân hàng
- Kẻ gian có thể dễ dàng trà trộn theo khách hàng để vào Ngân hàng do đó nhân viên Bảo vệ phải có kinh nghiệm để phân loại đối tượng và phát hiện ra những kẻ khả nghi trước khi gây án, đưa ra biện pháp thích hợp để ngăn chặn ngay.
- Đề phòng kẻ gian đánh lạc hướng gây cho nhân viên Bảo vệ mất cảnh giác để đột nhập vào Ngân hàng;
- Đề phòng kẻ gian móc túi, ăn cắp đồ của khách hàng.
- Chú ý các khu vực có đông người tham gia giao dịch để phát hiện kịp thời kẻ gian trà trộm trộm cắp móc túi.
- Nhắc nhở khách hàng tuân thủ nội quy định của Ngân hàng khi vào giao dịch.
Yêu cầu đối với bảo vệ
- Tuyệt đối giữ bí mật về mã số khóa, sơ đồ cấu trúc tòa nhà, hệ thống báo động, hệ thống chống trộm, quy luật làm việc của Ngân hàng.
- Lịch sự với khách vào Ngân hàng
- Thường xuyên kiểm tra hệ thống báo cháy nổ
- Tuần tra liên tục
- Ngoài giờ hành chính khi đi tuần tra phải kiểm tra khóa cửa, niêm phong.
- Đảm bảo an ninh khu vực bãi xe và để xe ngăn ngắn đúng qui định.
- Lưu ý kẻ gian thường lai vãng trước cửa Ngân hàng.